Diễn đàn lớp 32CĐ Cơ-Điện Tử ĐHCN Việt - Hung
Chào Mừng bạn đến với diễn đàn của lớp 32CĐ Cơ - Điện Tử ĐHCN Việt-Hung

Diễn đàn lớp 32CĐ Cơ-Điện Tử ĐHCN Việt - Hung

Sân chơi dành cho sinh viên giao lưu học tập
 
Trang ChínhPortalCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Đề thi ABU ROBOCON 2011 Băng Cốc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
vip
vip
avatar

Tổng số bài gửi : 366
vi phạm : 0
Join date : 15/04/2010
Age : 27
Đến từ : Bình Lục-Hà Nam

Bài gửiTiêu đề: Đề thi ABU ROBOCON 2011 Băng Cốc    Sun Oct 03, 2010 1:07 pm





Mỗi đội gồm có không quá 3 robot. 1 điều khiển bằng tay và 1 đến 2 robo tự động.
Con robo bằng tay phải hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên là nhặt 3 cái Lọ Cây Thần và đặt chúng lên Khu Vực Chung trước khi làm các nhiệm vụ khác.

Sau đó, các robo đk bằng tay sẽ mang Chân Đèn đặt lên Decoration Point ( Điểm Trang Trí ) đặt ở Sala. Robo đk bằng tay sẽ thu thập các Cây Thần từ Khu Vực Chung và dùng lại nó cho quá trình lắp ráp đèn hoa đăng

Robo tự động sẽ thu thập các cánh hoa và hoa của Hoa Đăng và đặt chúng lên Preparation Point ( Điểm Chuẩn Bị ). Robo tự động sẽ trang trí Hoa Đăng bằng đặt 1 cánh Hoa Đăng và sau đó là hoa của Hoa Đăng lên Chân Đèn đặt ở Sala. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, robo đk bằng tay sẽ đặt 3 Cây Thần lên Hoa Đăng. Robo tự động sẽ mang Hoa Đăng hoàn thiện đặt nó lên Bề Mặt Con Sông của đội mình. Các robo không được đụng vào Bề Mặt Con Sông.
Cuối cùng, 1 con robo tự động sẽ đặt Ngọn Lửa lên trên Ngọn Nến để hoàn thiện 1 Hoa Đăng đang nổi trên Bề Mặt Con Sông ( vấn đề là bề mặt con sông này ko ổn định, lắc lư và cái đỉnh đặt ngọn lửa cực nhỏ, đòi hỏi độ chính xác cực cao >.< ). Không đc robo nào chạm vào cái bề mặt này. Đội nào hoàn thiện Đèn Hoa Đăng đầu tiên sẽ là người thắng cuộc của trận đấu. Cái này gọi là Loy Krathong ( là cái lễ hội gì đó bên Thái Lan)
Nếu không đội nào hoàn tất Loy Krathong trong vòng 3 phút, người chiến thắng sẽ được quyết định bằng số điểm đạt được.
Trận đấu gồm 2 đội đỏ và xanh. 1 trận trong vòng 3 phút.


Sân đấu:

1.Sân thi đấu gồm có 1 khu vực có kích thước 12x12m và được vây quanh bởi 1 hàng rào bằng gỗ có chiều cao 100mm và có chiều dày 50mm. Sân thi đấu sẽ được chia làm 2 cho 2 đội bởi 1 hàng rào bằng gỗ cao 100mm và dày 50mm. 2 đội thi đấu là đỏ và xanh.
2.Vạch trắng có chiều rộng 30mm làm từ vật liệu chống chói được vẽ quanh khu vực thi đấu.
3. Khu vực thi đấu bao gồm Common Zone(Khu vực Chung), Sala, River Surface(Bề Mặt Con Sông), Starts Point(Điểm Bắt Đầu), Preparation Point ( Điểm chuẩn bị), Storage Point ( Điểm Lưu Trữ)
1. Khu Vực Chung có hình dạng hình chữ nhật với chiều rộng 500mm và dài 3500mm được sơn màu xanh. 6 cái cột được đặt chính giữa Khu Vực Chung để đặt Lọ Cây Thần. Khoảng cách giữa các cột là 500mm. Mỗi đội có thể thu đc nhìu nhất 9 cái Cây Thần từ Khu Vực Chung cho việc lắp rắp Hoa Đăng.


Chi tiết kĩ thuật của hoa đăng và các công cụ thi đấu khác


1. Chân đèn, cánh hoa đăng, hoa của hoa đăng, cây thần, lọ cây thần, ngọn lửa sử dụng trong cuộc thi được cung cấp bởi tổ chức.
1. Trọng lượng của Chân Đèn khoảng 800g
2. Trọng lượng của cánh hoa khoảng 250g
3. Trọng lượng của hoa khoảng 250g
4. trọng lượng của cây thần khoảng 100g
5. trọng lượng của ngọn lửa khoảng 200g (nhỏ xíu mà nặng dữ >.<)
2. Tổng khối lượng của 1 cái Hoa Đăng hoàn thiện là khoảng 1700g
3. Phía trên bề mặt của Chân Đèn, cánh Hoa Đăng, hoa hoặc Lọ Cây Thần được làm bằng cao su, nhựa hoặc bìa cứng đc cắt theo hình dạng chiếc bánh rán (=.=) với đồ dày 3mm
4. Phía dưới bề mặt ủa cánh hoa đăng, hoa hoặc Lọ Cây Thần đc làm bằng cao su, nhựa hoặc bìa cứng có hình dạng chiếc bánh ráng với độ dày 3mm. Màu của bề mặt là màu hồng cho đội đỏ và màu xanh da trời cho đội xanh
5.

Luật

1. Độ dài của cuộc thi mỗi trận dài nhất là 3 phút
Trong các trường hợp sau đây thì trận đấu được kết thúc ngay lập tức (trước 3 phút)
1.1 Khi Hoa Đăng được hoàn thiện và đặt lên bề mặt con sông
1.2. Sự truất quyền thi đấu đc thông báo trong game
1.3. Khi trọng tài tuyên bố cuộc thi không thể tiếp thi đấu
2. Cài đặt robo
2.1. Mỗi đội có 1 phút cài đặt trước khi trận đấu bắt đầu
2.2. Nhiều nhất là 3 thành viên của đội đc vào khu cài đặt robo
2.3. Đội nào thất bại trong việc cài đặt robo trong 1 phút có thể cài đặt lại 1 lần nữa khi trận đấu bắt đầu (>.<)
2.4. Triển khai số robo và thành viên đội ở khu vực bắt đầu
+ Robo điều khiển bằng tay phải được bắt đầu ở khu vực Bắt đầu bằng tay
+ Robo tự động 1 và 2 bắt đầu ở khu vực tự động 1 và 2
3. Sau khi bắt đầu robo tự động, thành viên khởi động robo phải rời khỏi khu vực sân thi đấu ngay lập tức.
4.

Nhiệm vụ cuộc thi và Các Hạn Chế Chung
Khi trận đấu bắt đầu, mỗi đội nên hoàn thành nhiệm vụ theo những yêu cầu sau đây
1. Robo bk bằng tya nhặt 3 Lọ Cây Thần là đặt chúng lên những cái cọc đặt ở khu vực Chung. 3 Lọ Cây Thần bao gồm 2 Lọ của đội mình và 1 lọ của đối phương. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ này, robo đk bằng tay không được làm các nhiệm vụ khác , do đó, robo tự động cũng không đc bắt đầu (=.=)
2. Robo đk bằng tay mang Chân Đèn và đặt chúng lên Điểm Trang Trí ở Sala.
3. Robo tự động sẽ thu thập Cánh Hoa Đăng và Hoa từ điểm Chuẩn Bị. Robo tự động sẽ đặt 1 Cánh Hoa lên Chân đèn, và sau đó là 1 cái Hoa lên Cánh Hoa
4. Robo tự động di chuyển lên Sala và mang Cánh Hoa và Hoa từ điểm Chuẩn Bị. Sau đó đặt Cánh Hoa và Hoa lên Chân Đèn.
5. Robo đk bằng tay thu thập bất cứ Cây Thần nào thuộc về đội mình từ Khu Vực Chung và đặt chúng vào 3 cái lỗ để trang trí Hoa Đăng ở khu vực Sala. Trong suốt quá trình đặt cây vào lỗ, robo đk bằng tay có thể chạm vào Hoa Đăng ở Điểm Trang Trí.
6. Robo tự động sẽ mang Hoa Đăng hoàn thiện đặt lên Bề Mặt Con Sông. Không con robo nào được chạm vào Bề Mặt Con Sông kể cả bằng cách trực tiếp hay gián tiếp
7. Chỉ 1 con robo được mang Ngọn Lửa và thả nó lên phía trên Ngọn nến để hoàn thiện Hoa Đăng đang nhấp nhô trên Bề Mặt Con Sông. Nếu mà Ngọn Lửa bị rớt xuống sàn thi đấu, thì nó không đc sử dụng lại nữa.

Một số hạn chế bắt buộc phải tuân theo

1. Ngọn lửa nào bị rớt thì không được dùng lại nữa
2. Trong trường hợp làm rớt Lọ Cây Thần, Cây Thần hoặc Chân Đèn, robo đk bằng tay có thể nhặt lại Lọ Cây Thần, Cây Thần hoặc Chân Đèn bị rớt nếu nó bị rớt trong khu vực thi đấu của đội mình. Những vật trên nếu bị rớt có thể sử dụng lại.
3. Robo tự động có thể làm bất cứ nhiệm vụ nào thay cho robo đk bằng tay.
4. Robo đk bằng tay có thể chuyển đổi sang robo tự động sau khi đặt 3 Lọ Cây Thần lên Khu Vực Chung với sự cho phép của trọng tài. Quá trình chuyển đổi phải được hoàn thành ở khu vực Bắt Đầu Tự Động. Sau khi chuyển đổi thành robo tự động, nó không đc đổi lại thành robo đk bằng tay nữa.
5. Nếu Hoa Đăng không được hoàn thiện, sẽ không có điểm cho việc thả Hoa Đăng lên Bề Mặt Con Sông. Như vậy, không có điểm cho việc thả Ngọn Lửa lên Hoa Đăng


Khởi động lại Robo

1. Việc khởi động lại robo cần có sự cho phép của trọng tài
2. Thành viên của đội đc phép chạm vào robo trong khi chuẩn bị cho quá trình thử lại
3. Thử lại 1 hay nhiều robo cùng 1 lúc có thể làm nhiều lần nếu cần thiết.
4. Khởi động lại robo bằng tay chỉ có thể được thực hiện ở khu vực khởi động bằng tay
5. KHởi động lại robo tự động chỉ có thể đc thực hiện ở khu vực khởi động tự động 1 hoặc 2
6. Trong suốt quá trình khởi động lại, đội có thể yêu cầu trọng tài cho phép nhặt các Cánh Hoa và Hoa bị rơi trở về vị trí ban đầu của nó nếu chúng đc đặt lại sớm ( cái này hình như phải xài robo đk bằng tay để đặt nó lại =.=). Điểm đạt đc vẫn giữ nguyên
7. Trong quá trình khởi động lại, đội có thể yêu cầu trọng tài mang Hoa Đăng đã hoàn thiện bị rớt trên đường đến Bề Mặt Con Sông về Điểm Trang Trí. Điểm Đạt được vẫn giữ nguyên
8. Trong quá trình khởi động lại, đội có thể mang các dụng cụ hỗ trợ robo khởi động lại vào khu vực Khởi Động. Tuy nhiên. Kích thước phải tuân theo điều kiện bắt đầu robo đc viết ở 8.5 và 8.6
9. Trong quá trình mang Lọ Cây Thần đến Khu Vực Chung nếu robo làm rớt Lọ Cây Thần. thành viên của đội đc phép mang Lọ Cây Thần trở về điểm Lưu Trữ. Trường hợp này khởi động lại là bắt buộc
10. Robo tự động không đc phép đặt Cánh Hoa và Hoa lên điểm chuẩn bị trong khi chúng đang đứng trên Sala ( Kĩ quá, rất chi tiết =.=). Hành động này bị koi là vi phạm và bắt buộc khởi động lại. Cánh Hoa và Hoa đc đặt lên điểm Chuẩn Bị do phạm luật sẽ bị mang trở về Điểm Lưu Trữ.
11. Trong suốt quá trình hoàn thiện Hoa Đăng trên Bề Mặt Con Sông, bất cứ phần nào của robo tự động hoặc thuộc về robo nếu chạm vào Bề Mặt Con Sông dù trực tiếp hay gián tiếp, hành động này được coi là phạm luật và bắt buộc khởi động lại. Đội phải khởi động lại robo phạm luật ở khu vực Khởi Động. Trọng tài sẽ đưa Hoa Đăng phạm luật ra ngoài. Hoa Đăng đó sẽ không đc sử dụng lại cho trận đấu.
12. During dropping the Candle Light Flame on top of the Candle in the completed Krathong floating on the River Surface, if any parts of the Automatic Robot or the Candle Light Flame held by the robot physically touch the Candle, any parts of the Krathong, or the River Surface either directly or indirectly, this action causes violation and a retry is compulsory. The team has to restart the Automatic Robot that made the violation and the other Automatic Robot that holds the Candle Light Flame, if any, at the Automatic Start Zones. The Automatic Robots that still hold the Candle Light Flames during this action are allowed to bring the Candle Light Flames to the Automatic Start Zones. However the dimension in the Automatic Start Zones must follow the rule on starting the Automatic robots written in 8.5, otherwise the Candle Light Flames must be brought back to the Storage Points of the Candle Light Flame.
13. Robo tự động ko đc phép cầm Ngọn Lửa và Hoa Đăng hoàn thiện cùng 1 lúc. Hành động này là vi phạm và y chang ở trên…
14. Strategies premised on the use of retries are allowed. => có vẻ như là: chỉ đạo viên đc phép đưa ra ý kiến cho quá trình khởi động lại


Những Chú Ý Về Thiết Kế Robo

1. Mỗi đội đc có 3 robo: 2 tự động 1 đk bằng tay
2. Mỗi robo ko đc chia làm 2 robo nhỏ hoặc kết nối bằng các liên kết ( Không thể rõ ràng hơn >.<)
3. Chỉ có liên kết giữa các robo tự động được cho phép, tuy nhiên wireless radio bị cấm (Only the communication between Automatic Robots is allowed, however, wireless radio frequency is prohibited.)
4. Robo tham gia cuộc thi phải được làm từ những thành viên đến cùng từ 1 trường đại học
5. Robo tự động
5.1. Mỗi robo tự động phải tự động hoạt động để làm nhiệm vụ của nó sau khi đc bắt đầu bởi thành viên đội
5.2. Ở khu vực bắt đầu, Robo tự động không được lớn hơn 1000mm chiều rộng, 1000mm chiều dài và 1400mm chiều cao. Không có giới hạn về kích thước của robo tự động khi trận đấu bắt đầu
6.Robot bằng tay
6.1. Robo đk bằng tay phải đc điều khiển bởi thành viên trong đội bởi cáp kết nối, hoặc điều khiển bằng tia hồng ngoại, tia có thể nhìn thấy hoặc điều khiển âm thanh XD~. Wireless radio bị cấm. Người điều khiển không được phép ngồi lên để điều khiển con robo (The manual robot is operated by a team member through a connected cable, an infrared remote control, visible ray or sound control. Wireless radio frequency control is prohibited. The operator is not allowed to ride on the robot.)
6.2. Trong trường hợp điều khiển bằng cáp, độ dài của cáp là từ 1m đến 3m. Sợi cáp kết nối với con robo phải cao hơn mặt sàn ít nhất là 1m
6.3. ở khu vực bắt đầu bằng tay, độ lớn của robo ko đc lớn hơn 1000mm chiều dài, 1000mm chiều rộng và 1400mm chiều cao. Robo có thể mở rộng ra, kéo dài ra thành hình trụ với đường kính 2m với góc nhìn trên cao xuống.
7. Khối Lượng
7.1. Tổng khối lượng của tất cả robo, thiết bị và tất cả các dụng cụ khác sử dụng cho cuộc thi không được vượt quá 50kg. Tuy nhiên, (However, the back-up set of batteries of the same type, weight and voltage as the primary set of batteries, is exempted.)
7.2. Nguồn năng lượng của robo
+Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn năng lượng cho riêng mình

+ Nguồn năng lượng sử dụng cho mỗi robo ko đc vượt quá DC 24v
+ Áp lực của khí nén không vượt quá 6 bar (The pressure of the compressed air power must be less than 6 bars)
+ Ban tổ chức có quyền công bố hoặc cấm các mối nguy hiểm hoặc ko thik hợp của bộ nguồn.
8. Các luật an toàn
8.1. Việc sử dụng chất nổ, lửa hoặc hóa chất nguy hiểm bị cấm
8.2. Nếu tia laser đc sử dụng, nó phải thuộc lớp 2 hoặc nhỏ hơn. Trong thiết kế và chuẩn bị của laser, phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong suốt quá trình thi đấu. Trong suốt quá trình, phải đảm bảo ánh đèn laser ko đc chiếu về phía người xem
9. Chạy thử robo
9.1. Các robo phải đc chạy thử vào ngày trước khi thi đấu chính thức và thêm 1 lần nữa trước khi thi đấu chính thức.
9.2 . Tình trạng của quá trình chạy thử sẽ đc cung cấp vào ngày sau đó (Details of what to be examined and how will be provided at a later date.)

Các Vi Phạm

Nếu 1 vi phạm bị phát hiện, 20 điểm sẽ bị trừ ngay lập tức và nếu típ tục vi phạm, 20 điểm sẽ bị trừ mỗi 3s. Đội nào vi phạm 3 lần sẽ bị truất quyền thi đấu. Nhưng vi phạm đó bao gồm:
1. bất cứ phần nào của robo hay thiết bị của robo ra ngoài phạm vi sân đấu
2. Bất cứ phần nào của robo hay thiết bị của robo đi vào sân khu vực đối phương
3. Bất cứ phần nào của robo đk bằng tay đi vào Bề Mặt Con Sông
4. Bất cứ phần nào của robo đk bằng tay chạm vào robo tự động dù trực tiếp hay gián tiếp
5. Bất cứ phần nào của robo gây cản trở Khu Vực Chung( zị là cấm cản trở nó rồi )
6. Người đk robo bằng tay sử dụng robo bằng tay gây cản trở hoặc khó khăn cho đội đối phương trong khi đặt Lọ Cây Thần vào Khu Vực Chung.
7. Bất cứ phần nào của robo tự động chạm vào Bề Mặt Con Sông. Đặc biệt là trong quá trình hoàn thiện Hoa Đăng, dù trực tiếp hay gián tiếp
8. bất cứ phần nào của robo đụng vào Hoa Đăng đang nổi trên Bề Mặt Con Sông, đặc biệt là trong quá trình thả Ngọn Nến, dù trưc tiếp hay gián típ
9. Robo tự động cầm cả Ngọn Lửa và Hoa Đăng cùng 1 lúc
10. Robo tự động đặt Cánh Hoa hoặc Hoa trong khi đang đứng trên Sala
11. Tất cả các hành động vi phạm luật mà ko thuộc truất quyền thi đấu thì bị coi như là lỗi

Truất quyền thi đấu

1. Độ cố tình phá hoại sân, gây hư hỏng thiết bị và robo đối phương
2. Chơi đểu XD~
3. Không nghe theo chỉ dẫn của trọng tài
4. Lỗi xuất phát 3 lần trong 1 trận
5. Vi phạm 3 lỗi trong 1 trận



Độ An Toàn Của Robo


1. Tất cả robo phải đc thiết kế và sản xuất để ko gây nguy hiểm cho bất cứ người nào
2. Phải đc thiết kế để ko gây nguy hiểm cho robo đối phương J)

Đội


1. Mỗi nước đc 1 đội. Nước chủ nhà 2
2. 1 đội bao gồm 3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên cùng thuộc 1 trường đại học. Có 3 sinh viên được tham gia vào trận đấu
3. 3 sinh viên này có thể vào sân nhưng ko đc tham gia vào trận đấu
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://loveanhthao.co.cc
 

Đề thi ABU ROBOCON 2011 Băng Cốc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp 32CĐ Cơ-Điện Tử ĐHCN Việt - Hung :: Cơ - Điện Tử :: Tin Cơ-Điện Tử-
Chuyển đến 
Đăng NhậpNhanh
.:Đăngkí:. | .: Quên mật khẩu:.